การขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน

นโยบายและเป้าหมายการจัดการด้านความยั่งยืน
บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งในการดําเนินธุรกิจให้เติบโตตามกรอบแนวคิดของการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการดําเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนั้นไม่ใช่เพียงแค่ยืนอยู่ในระยะยาว แต่เป็นการยืนหยัดด้วยการวางรากฐานที่แข็งแกร่ง และพร้อมจะเติบโตไปกับสังคมอย่างเกื้อกูลกัน รวมถึงอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างลงตัว หากบริษัทฯ มีการดําเนินงานที่ดีบนรากฐานที่แข็งแกร่ง และคํานึงถึงประโยชน์ร่วมกันของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแล้ว บริษัทฯ ก็จะสามารถดํารงกิจการเพื่อส่งมอบสินค้า บริการที่ดี และสร้างคุณค่าและความยั่งยืนให้แก่สังคมโดยรวมได้ในที่สุด

เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับแนวทางการด้านดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน บริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการอันเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการทางธุรกิจ (CSR-in-Process) เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งครอบคลุมประเด็น ทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านการดำเนินงานในหัวข้อหลัก คือ การกำกับดูแลกิจการที่ดี การเคารพสิทธิมนุษยชน การปฏิบัติด้านแรงงาน สิ่งแวดล้อม การดำเนินงานอย่างเป็นธรรมต่อผู้บริโภค การมีส่วนร่วมและการพัฒนาชุมชน เพื่อให้การประกอบกิจการของบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ทั้งนี้ บริษัทฯ จัดให้มีการสื่อสาร กรอบแนวคิดของการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้กับทุกส่วนงานได้เข้าใจ และตระหนักถึงความสําคัญ เพื่อก่อให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจและร่วมมือกัน ผลักดันให้การดําเนินงานของบริษัทฯ ตั้งอยู่บนแนวทางการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน
การจัดการผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ 

การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แบ่งได้เป็น 4 กิจกรรมหลัก ซึ่งมีความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียกับกิจกรรมต่างๆ ดังนี้
  1. จัดหาสินค้า และบริการ
  2. การกระจายสินค้าและบริการ
  3. การตลาดและการขาย
  4. ความรับผิดชอบต่อลูกค้าและบริการหลังการขาย

เพื่อให้กิจกรรมหลักของบริษัทฯ ดำเนินไปอย่างราบรื่นบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานของกิจกรรมสนับสนุนไม่น้อยไปกว่ากิจกรรมหลัก อาทิ กระบวนการจัดซื้อจัดหากระบวนการสรรหา พัฒนาและรักษาบุคลากร กระบวนการบริหารเทคโนโลยี สารสนเทศ กระบวนการบริหารความเสี่ยง กระบวนการปกป้องและรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Information Security & Cyber Security) เป็นต้น



 

การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียความคาดหวังการตอบสนองความคาดหวังช่องทางการมีส่วนร่วม
ผู้ถือหุ้น/นักลงทุน- ผลประกอบการที่ดีและผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่า

- มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี
- ความโปร่งใสของข้อมูล
- การเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องตามกำหนดเวลา
- การดูแลสิทธิและความเท่าเทียมกัน
- ทบทวนกลยุทธ์และเป้าหมายของบริษัทฯ เพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน
- เชิญชวนให้ผู้ถือหุ้นเข้าร่วมงานประชุมสามัญประจำปี และเชิญชวนให้ส่งคำถามและแสดงความเห็นในการประชุม
- เปิดเผยข้อมูลของบริษัทฯ อย่างโปร่งใสและทันเหตุการณ์ผ่าน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และช่องทางอื่น รวมถึงทางเว็บไซต์ของบริษัทฯ
- เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นสามารถเสนอข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนต่อบริษัทฯ โดยตรง
- รายงานประจำปี
- การประชุมผู้ถือหุ้น
- ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์
โทร. 02-559-2901-10
Email: ir@spvi.co.th
Website: www.spvi.co.th 
พนักงาน- ปฏิบัติต่อพนักงานโดยยึดหลักสิทธิมนุษยชน

- การจ่ายค่าตอบแทนและผลประโยชน์อื่นๆ ที่เหมาะสม และเป็นธรรม

- ปฏิบัติตามจริยธรรมด้านแรงงาน

- ความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน

- การพัฒนาความรู้

- โอกาสความก้าวหน้าในอาชีพ
- บริหารจัดการผลตอบแทน และสวัสดิการที่เหมาะสมและเป็นธรรม

- ปฏิบัติต่อพนักงานทุกคน ด้วยความเท่าเทียม และเคารพในสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน

-  ให้โอกาสและความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

- จัดอบรมและส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพพนักงาน

- จัดสภาพแวดล้อมในการทำงานที่คำนึงถึงความปลอดภัยในการทำงาน
- การจัดปฐมนิเทศพนักงานใหม่

- การให้ข้อมูลกับพนักงาน

- หน่วยรับเรื่องร้องเรียน

ฝ่ายทรัพยากรบุคคล

- ร้องเรียนโดยตรงกับผู้บริหารทางอีเมล companysecretary@spvi.co.th

- การประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี
ลูกค้า- คุณภาพของสินค้าและการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

- ราคาของสินค้าและบริการมีความเหมาะสม

- ได้รับข้อมูลคุณสมบัติของสินค้า และกิจกรรมส่งเสริมการขายถูกต้อง
- ฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้เกี่ยวกับสินค้า และบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- สินค้า Demo เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองก่อนตัดสินใจซื้อ

- จัดกิจกรรมให้ความรู้ และเทคนิคการใช้สินค้าทั้งที่ร้านสาขา และWebinar
- การปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าขณะให้บริการ

- การอบรมและให้ความรู้และทักษะ ต่างๆ แก่ลูกค้า ทั้งที่ร้านสาขา และช่องทางออนไลน์

- สำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
คู่ค้า- การดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม

- การต่อต้านการให้สินบนและคอร์รัปชัน

- การปฏิบัติตามเงื่อนไขทางการค้า

- การปฏิบัติต่อคู่ค้าด้วยความเป็นธรรม

-  การชำระหนี้ตรงตามเวลา
- ปฏิบัติต่อคู่ค้าอย่างเท่าเทียม

- มีกระบวนการจัดซื้อที่ชัดเจน

- แบ่งปันความรู้และมีการปรับปรุง

เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการ

- ปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขทางการค้า

- มีการแข่งขันการค้าขายอย่างเสรีและเป็นธรรม

- ให้ความสำคัญกับมาตรฐานการผลิต

- มีการดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
- การประชุมหารือและการสนทนาพูดคุยจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน

- การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้ข้อเสนอแนะคำแนะนำในการปรับปรุงพัฒนา
ชุมชน สังคม- ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม

- การจ้างงาน
- จ้างแรงงานท้องถิ่นในจังหวัดที่มีร้านสาขา

- ส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสังคมชุมชน
- การมีส่วนร่วมกับชุมชนผ่านการจ้างงาน

- กิจกรรมของโรงเรียน และมหาวิทยาลัย

- ร้านค้าของบริษัทฯที่ตั้งอยู่ในแต่ละมหาวิทยาลัย

 

ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน

     บริษัทฯ คํานึงถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินธุรกิจทั้งภายในและภายนอก รวมถึงพิจารณาประเด็นที่สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม จึงได้ดําเนินกระบวนการประเมินที่สําคัญ ด้านความยั่งยืน ดังนี้

1. การระบุประเด็นที่สำคัญ2. จัดลำดับประเด็นที่สำคัญ3. การทบทวนประเด็นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
บริษัทฯ รวบรวมประเด็นที่สำคัญด้านความยั่งยืนโดยพิจารณาตามกรอบการดำเนินงานของบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องการเปลี่ยนแปลงของบริษัทฯนำประเด็นความยั่งยืนที่รวบรวมมาผ่านการคัดกรองและลำดับประเด็นความสำคัญต่างๆตามสิ่งที่มีผลกระทบต่อบริษัทฯและผู้มีส่วนได้เสียเพื่อจัดทำตารางระดับความสำคัญประเด็นความยั่งยืนที่ผ่านการคัดกรองและจัดลำดับประเด็นความสำคัญโดยคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสียทั้งในแง่เศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม


 

ด้านสิ่งแวดล้อม
1. นำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ
2. การบริหารจัดการพลังงาน
3. การบริหารจัดการขยะ
ด้านสังคม
4. การดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยของพนักงาน
5. การพัฒนาศักยภาพของพนักงาน
6. การเข้าถึงสินค้าและบริการ
7. พัฒนาชุมชนและสังคม
ด้านเศรษฐกิจ
8. ผลประกอบการที่ดี มั่นคง
9. การบริการที่ดีและสร้างสรรค์ประสบการณ์ให้ลูกค้า
10. ความคาดหวังของลูกค้าและความพึงพอใจ

  

การจัดการด้านความยั่งยืนในมิติสิ่งแวดล้อม
บริษัทฯ ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ จึงให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการปลูกฝังจิตสำนึกให้กับพนักงานด้วยการให้ความรู้ผ่านการสื่อสาร และการรณรงค์ ให้พนักงานรู้จักถึงวิธีการจัดการสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น เช่น การประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และบริษัทฯ ได้ยึดหลักปฏิบัติเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ดังนี้

  1. คัดเลือกสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยต่อลูกค้า
    จากการที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า Apple มีสัดส่วนรายได้จากสินค้า Apple กว่า 90% ซึ่งผลิตภัณฑ์ Apple ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล และวัสดุหมุนเวียน สร้างจากพลังงานสะอาดจากผู้ผลิตที่ใช้ไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ตลอดจนการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ใช้พลังงานน้อยลง

  2. ดูแลป้องกันมิให้การดำเนินงานของบริษัทฯ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคุณภาพชีวิตของชุมชนสังคมและสิ่งแวดล้อม
    บริษัทฯได้ดำเนินการให้มีการแยกขยะและจัดเก็บในที่พักขยะโดยแยกเป็นขยะย่อยสลายขยะทั่วไปขยะรีไซเคิลและขยะอันตรายเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมบริเวณใกล้เคียงและให้เจ้าหน้าที่จัดเก็บได้เห็นขยะแต่ละประเภทได้อย่างชัดเจน

    นอกจากนั้นจากการที่บริษัทฯเป็นตัวแทนศูนย์บริการ Apple อะไหล่เสียที่ผ่านการเปลี่ยนให้กับลูกค้าจะถูกส่งกลับไปยัง Apple เพื่อทำลายอย่างถูกวิธี

    ในปี 2567 บริษัทฯ จัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ และเอกสารที่มีข้อมูลส่วนบุคคล โดยส่งทําลายกับบริษัทที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 , ISO 14001 และ ISO 27001เพื่อกระบวนการการทําลายอย่างเหมาะสมถูกต้อง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทําลายขยะอิเล็กทรอนิกส์ 466.80 กิโลกรัม และทําลายเอกสารที่มีข้อมูลส่วนบุคคล 888.40 กิโลกรัม สามารถลดก๊าซเรือนกระจกได้ 5,040.37 kgco2/eq

  3. ปลูกฝังแนวคิดเรื่องความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมแก่พนักงาน เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อม โดยจัดให้มีการฝึกอบรมพนักงานในด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในปี 2567 พนักงานของบริษัทฯ ได้อบรมหัวข้อเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม จำนวน 2.39 ชม.
  • การลดการใช้พลังงาน
         
    บริษัทฯ ได้มีกิจกรรมรณรงค์เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าเพื่อลดการใช้พลังงาน โดยกระตุ้นให้พนักงานมีส่วนร่วมในการลดการใช้พลังงานจากกระบวนการปฏิบัติงานของตนเองผ่านสื่อต่างๆ ของบริษัท เช่น การปิดไฟและถอดปลั๊กหลังเลิกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ปิดเครื่องปรับอากาศในช่วงเวลาพักกลางวันลดเวลาชั่วโมงของการเปิดเครื่องปรับอากาศ ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสม ตรวจสอบและทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้หลอดประหยัดพลังงานทั้งในร้านสาขาและออฟฟิศสำนักงานใหญ่ จัดประชุมทางไกลผ่าน Video conference เพื่อทดแทนการเดินทางไปประชุม เป็นต้น บริษัทฯ ได้จัดเก็บข้อมูลการใช้ไฟฟ้าและน้ำ ในปี 2567 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการลดการใช้พลังงาน ดังนี้ สถานที่


  • การลดการใช้ทรัพยากร

    บริษัทฯ ได้ดำเนินการ และจัดกิจกรรมด้านต่างๆ เพื่อส่งเสริมการลดใช้ทรัพยากรหรือการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ได้แก่

    - บริษัทฯ ใช้ถุงกระดาษและถุงผ้าใส่สินค้าให้ลูกค้าแทนการใช้ถุงพลาสติก โดยในปี 2567 สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกได้ 332,048 ใบ

    - เลือกใช้เครื่องถ่ายเอกสารที่ได้รับเครื่องหมายรับรองฉลากเขียวและใช้ตลับหมึกพิมพ์ ที่ผ่านการรับรองคุณสมบัติตามข้อกําหนดด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และคุ้มครองสิ่งแวดล้อม

    - คัดแยกขยะ เพื่อให้ง่ายต่อการนําขยะบางประเภทกลับมาใช้ใหม่ เช่น กระดาษ กล่องกระดาษบรรจุภัณฑ์สินค้า พลาสติก เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะที่ต้องกําจัด โดยในปี 2567 คัดแยกขยะได้ 8,185 กิโลกรัม

    - จัดการสินค้าล้าสมัยและเสื่อมสภาพ โดยจําหน่ายซากให้กับร้าน Recycle ทดแทนการทิ้งทําลายไปเฉยๆ

    - ใช้ระบบ E-Tax ในการออกใบกํากับภาษี ทําให้ลดปริมาณการใช้กระดาษอย่างน้อย 592,699 ใบ สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ได้ 2,725.30 kgco2/eq
การจัดการด้านความยั่งยืนในมิติสังคม
  • บริษัทฯ เล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญของพนักงาน โดยเชื่อมั่นว่าพนักงานที่มีคุณภาพเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งต่อการนำพาองค์กรสู่ความเจริญเติบโตและความสำเร็จที่ยั่งยืน พร้อมกับให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับกิจการที่ดีและยึดหลักจริยธรรมควบคู่ไปกับการมีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม โดยคำนึงถึงผู้ที่มีส่วนได้เสีย ที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตั้งแต่ผู้ถือหุ้น ลูกค้า ตลอดจนสังคมวงกว้าง

    - การดูแลและพัฒนาบุคลากร
         
    บริษัทฯมีนโยบายในการเสริมสร้างและพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำงานมีจรรยาบรรณและจริยธรรมในการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

    ในปี 2567 บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดให้ผู้บริหารและพนักงานได้รับการฝึกอบรม ทั้งการจัดอบรมภายในและภายนอกบริษัทฯ โดยในปี 2567 ผู้บริหารและพนักงานได้รับการฝึกอบรม คิดเป็นร้อยละ 53.43 ของลูกจ้างเฉลี่ยในระหว่างปี ซึ่งครบตามสัดส่วนหรือมากกว่าร้อยละ 50 ของลูกจ้างเฉลี่ย และมีจำนวนชั่วโมงฝึกอบรมพนักงานทั้งหมด 66 ชั่วโมงต่อปี คิดเฉลี่ยเป็น 6 ชั่วโมง/คน/ปี

    นอกจากนั้น บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการวางแผนสืบทอดตำแหน่ง ได้เตรียมความพร้อมในการพัฒนาศักยภาพพนักงานที่จะดำรงตำแหน่งผู้บริหาร โดยการจัดให้มีการอบรมหลักสูตร Leadership กับพนักงานกลุ่ม Talent

    - ความปลอดภัยชีวอนามัย

    บริษัทฯ มีนโยบายที่มุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพชีวิตในการทํางานของพนักงานและปฏิบัติกับพนักงานอย่างเท่าเทียมกัน ตลอดจนมีการดูแลและสร้างสภาพแวดล้อมในการทํางานที่ดี และคำนึงถึงสวัสดิภาพของพนักงานให้เกิดความปลอดภัย จึงจัดให้มีการประกันชีวิตและประกันสุขภาพพนักงาน กองทุนสํารองเลี้ยงชีพ และตรวจสุขภาพประจำปีให้กับพนักงานทุกคน และบริษัทฯ ยังได้ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ จัดให้มีสวัสดิการสินเชื่ออัตราพิเศษสำหรับพนักงาน ตลอดจนมีการดูแลและสร้างสภาพแวดล้อมในการทํางานที่ดี และคำนึงถึงสวัสดิภาพของพนักงานให้เกิดความปลอดภัย จากข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ การหยุดงาน ในปี 2567 พบว่าสถิติการเกิดอุบัติเหตุเท่ากับศูนย์

    การเคารพสิทธิมนุษยชน

    บริษัทฯ ยึดหลักความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันในเรื่องของสิทธิมนุษยชน และนำมาใช้เป็นแนวความคิดหลัก ในการขับเคลื่อนองค์กร โดยให้ความสำคัญกับพนักงานทุกระดับอย่างเท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด เนื่องจากเชื้อชาติ ศาสนา เพศ อายุ สถานภาพการสมรส ความทุพพลภาพ และไม่มีนโยบายการจ้างแรงงานเด็ก และแรงงานผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดทำแนวปฏิบัติไว้ในคู่มือจริยธรรมและจรรยาบรรณธุรกิจในส่วนความรับผิดชอบต่อพนักงาน โดยในปี 2567 บริษัทฯไม่มีข้อพิพาทแรงงานหรือมีประเด็นที่เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

    การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม

    บริษัทฯตระหนักอยู่เสมอว่าพนักงานเป็นทรัพยากรที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนและนำพาบริษัทฯไปสู่ความสำเร็จของการบรรลุเป้าหมายของบริษัทฯจึงให้การดูแลและปฏิบัติตามกฎหมายตลอดจนการปฏิบัติที่เป็นธรรมทั้งในด้านโอกาสผลตอบแทนการแต่งตั้งโยกย้ายและการพัฒนาศักยภาพโดยยึดหลักปฏิบัติดังนี้

    (1) ปฏิบัติต่อพนักงานด้วยความสุภาพและให้เกียรติ
    (2) ให้ผลตอบแทนที่เป็นธรรมต่อพนักงาน
    (3) ดูแลรักษาสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของพนักงานอยู่เสมอ
    (4) การแต่งตั้งและโยกย้าย รวมถึงการให้รางวัลและการลงโทษพนักงาน กระทำด้วยความสุจริตใจ และตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรู้ ความสามารถ และความเหมาะสมของพนักงานนั้น
    (5) ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาความรู้ความสามารถของพนักงาน
    (6) ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพนักงานอย่างเคร่งครัด
    (7) หลีกเลี่ยงการกระทำใดๆที่ไม่เป็นธรรมซึ่งอาจมีผลกระทบต่อความมั่นคงในหน้าที่การงานของพนักงานหรือคุกคามและสร้างความกดดันต่อสภาพจิตใจของพนักงาน

    -  การจ้างงานคนพิการ

    บริษัทฯ มีนโยบายไม่เลือกปฏิบัติและให้โอกาสที่เท่าเทียมกันในการจ้างงาน โดยมีการจ้างงานคนพิการตามกฎหมาย การจ้างงานคนพิการ รวมถึงสนับสนุน และส่งเสริมให้คนพิการได้ทํางานเท่าเทียมกับคนปกติในตําแหน่งที่สามารถทําได้ โดยในปี 2567 พนักงานผู้พิการของบริษัทฯ มีทั้งสิ้น 6 คน คิดเป็นร้อยละ 1.17 ของพนักงานประจํา ทั้งหมดซึ่งบริษัทฯ มีการจ้างงาน คนพิการสูงกว่าที่พระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 ที่กําหนดไว้ร้อยละ 1.0


สถิติด้านพนักงานปี 2567

- การประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจและบริหารงานอย่างมีจรรยาบรรณ โดยคณะกรรมการได้จัดให้มีคู่มือจริยธรรมและจรรยาบรรณธุรกิจ สำหรับกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน บริษัทฯ ให้ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติในการทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณภาพ คุณธรรม และเป็นธรรม โดยครอบคลุมในเรื่องของการดูแล ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ได้แก่ ผู้ถือหุ้น พนักงาน ลูกค้า คู่แข่ง คู่ค้า เจ้าหนี้ โดยได้เปิดเผยจริยธรรมธุรกิจดังกล่าวไว้บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ https://www.spvi.co.th/code-of-conduct


- การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น
     
บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม โดยยึดมั่นในหลักบรรษัทภิบาลที่ดี มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และปลอดคอร์รัปชั่นในทุกรูปแบบ คณะกรรมการได้กำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติการต่อต้านคอร์รัปชั่น ที่ครอบคลุมถึงประเด็นต่างๆ คือ การให้ของขวัญและค่าใช้จ่ายการเลี้ยงรับรอง การสนับสนุนกิจกรรมทางการเมือง ความสัมพันธ์ทางธุรกิจและการจัดซื้อจัดจ้างกับภาครัฐ การแจ้งเบาะแสการกระทำผิดหรือข้อร้องเรียน รวมทั้งกระบวนการในการจัดการกับเรื่องที่ถูกร้องเรียน และคุ้มครองผู้แจ้งเรื่องร้องเรียนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ นำไปใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติในการต่อต้านคอร์รัปชั่น

- ความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค

บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจและความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะได้รับผลิตภัณฑ์และบริการที่ดี รวมทั้งรักษาสัมพันธภาพที่ดีมุ่งเน้นการทำการค้าด้วยความซื่อสัตย์และเป็นธรรมโดยมีแนวทางปฏิบัติดังนี้

  1. มุ่งมั่นที่จะจัดหาสินค้า และพัฒนาบริการให้มีความทันสมัยอยู่เสมอเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า
  2. จำหน่ายสินค้าและบริการที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าในราคาที่เป็นธรรม
  3. ให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแก่ลูกค้า โดยไม่มีการกล่าวเกินความเป็นจริงอันเป็นเหตุให้ลูกค้าเข้าใจผิดเกี่ยวกับคุณภาพปริมาณหรือเงื่อนไขใดๆ ของสินค้าหรือบริการนั้นๆ
  4. จัดให้มีบริการหลังการขายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

     จากการที่บริษัทฯ มีศูนย์บริการลูกค้าที่ได้รับแต่งตั้งเป็น Authorized Apple Service Provider จาก Apple จะได้รับการประเมินความพึงพอใจของลูกค้าเป็นประจำทุกเดือน โดยปี 2566 บริษัทฯ มีผลความพึงพอใจของลูกค้าเฉลี่ยร้อยละ 91.89

- การร่วมพัฒนาชุมชนหรือสังคม

บริษัทฯตระหนักอยู่เสมอว่าบริษัทฯอยู่รอดและเติบโตได้ก็ด้วยอาศัยสังคมและส่วนรวมดังนั้นเพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งสังคมและส่วนรวมที่ดีบริษัทฯจึงได้ยึดหลักปฏิบัติดังนี้

  1. มีส่วนร่วมทางสังคมในการให้การสนับสนุนกิจกรรมทางด้านการศึกษาการพัฒนาความรู้แก่ทุกเพศทุกวัย
  2. ดำเนินธุรกิจที่ไม่ขัดต่อขนบธรรมเนียม และจารีตประเพณีอันดีงาม หรือไม่เกิดความเสียหายต่อสังคม

นอกจากนั้นในปี 2567 บริษัทฯ ยังคงจัดกิจกรรมสนับสนุนโครงการด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสำหรับอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และบุคลากรทางด้านการศึกษา ตลอดจนเยาวชนและผู้ปกครอง อันได้แก่

- โครงการ Learning with iPad เพื่อให้ครูสามารถใช้ iPad ประยุกต์ในการสอนกับโรงเรียน และนักเรียนใช้ iPad ประกอบการเรียน กับโรงเรียนลาซาลโชติรวีนครสวรรค์ โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย โรงเรียนสันทรายวิทยาคม โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์ โรงเรียนธัญรัตน์ และโรงเรียนธัญญสิทธิศิลป์ เป็นต้น

- โครงการ Learning with Mac เพื่อให้ครูสามารถใช้ Mac ประยุกต์ในการสอนกับโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย

     นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการของมูลนิธิสร้างเสริมไทย ซึ่งดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้เกิดภูมิปัญญา ได้แก่ โครงการ "การ์ดนี้เพื่อน้อง" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้เด็กพิการและด้อยโอกาส ได้แสดงความสามารถให้สังคมได้รับรู้ด้วยการถ่ายทอดความฝัน ความหวังและจินตนาการที่มีผ่านปลายพู่กัน รวมทั้งเข้าร่วมบริจาคกับสภากาชาดไทย

    บริษัทฯ ได้เข้าร่วมโครงการ SET Social Impact Gym 2024 ภายใต้แนวคิด  "จากปลูก สู่ปาก  ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) ร่วมกันจัดทำโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำธุรกิจ ให้แก่นักธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) ให้ดำเนินธุรกิจอย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ ด้วยมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคมมีส่วนร่วมในการดูแลและแก้ไขปัญหาสังคมครอบคลุมมิติต่าง ๆ เช่น ด้านพัฒนาชุมชนและการเกษตร ด้านสุขภาพ ด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมขยายผลลัพธ์ทั้งทางธุรกิจและสังคมควบคู่กันได้อย่างยั่งยืน โดยคุณไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ ได้ร่วมเป็นโค้ชจิตอาสาให้แก่ บริษัท คิท ฟอร์เวิร์ด จำกัด ด้วยระยะเวลา 9 สัปดาห์ รวมทั้งหมด 27.50 ชม.

    บริษัท คิท ฟอร์เวิร์ด จำกัด เป็นธุรกิจเพื่อสังคมที่ทำงานและแก้ไขปัญหาด้านการพัฒนาชุมชนและการเกษตร ให้บริการจัดการฟาร์มผักออร์แกนิกด้วยระบบสมาร์ทฟาร์มที่มีเทคโนโลยี loT มาเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการฟาร์มและลดต้นทุนการผลิต พร้อมกับควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ ควบคู่ดูแลกระบวนการปลูกจนถึงมือผู้บริโภค สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคว่าผักที่ได้รับจะมีคุณภาพและปลอดภัยอย่างแท้จริง ยังสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกขั้นตอนการผลิตซึ่งช่วยให้เกษตรกรสามารถควบคุมการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างต่อเนื่อง โดยคุณไตรสรณ์ วรญาณโกศล เข้ามาให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะแบบเจาะลึกโมเดลธุรกิจ มุ่งเน้นด้านการวางแผนธุรกิจ และการศึกษาผู้บริโภค การสร้างเครือข่ายพันธมิตร ควบคู่กับการพัฒนาองค์ความรู้ผ่านการวิจัยและพัฒนาระบบเทคโนโลยี รวมถึงการแนะนำและการประยุกต์ใช้ในการสร้างแบรนด์และการตลาด เพื่อพัฒนาธุรกิจให้ยั่งยืนในอนาคต

การจัดการด้านความยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ
  •     บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และให้ความสำคัญด้านเศรษฐกิจผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้สินค้าและบริการ ผ่านร้านค้าของบริษัทฯ ที่จะมีสินค้า Demo ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งาน รวมทั้งลูกค้าสามารถเข้าร่วมเรียนรู้พร้อมทดลองการใช้งานคุณสมบัติอื่นๆ ของสินค้ากับเจ้าหน้าที่สาธิตสินค้าได้ที่ร้าน iStudio by spvi โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบตารางการสาธิตได้ล่วงหน้าที่ https://www.istudiobyspvi.com/demo-workshop นอกจากนั้นยังมีเวิร์กช็อปกับผู้เชียวชาญในด้านต่างๆ กับกิจกรรม Yes i Can WORKSHOP เป็นประจำทุกเดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ