บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารความเสี่ยง ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญและเป็นเครื่องมือในการบริหารงานที่จะทำให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ ช่วยลดความสูญเสียและเพิ่มศักยภาพในการ แข่งขัน อีกทั้งยังเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Governance)
จึงได้จัดให้มีการบริหารความเสี่ยงอย่างเป็นระบบขึ้น โดยได้กำหนดกระบวนการบริหารความเสี่ยงให้ครอบคลุมความเสี่ยงด้านการดำเนินการ (Operation Risk) ด้านการเงิน (Financial Risk) และด้านการตลาด (Marketing Risk) เพื่อให้สามารถจัดการความเสี่ยงได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งจะทำให้ลดปัจจัยเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อความสำเร็จของบริษัทฯ ให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ และสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับแผนกลยุทธิ์ของบริษัทฯ
ครอบคลุมความเสี่ยงที่เกิดจากความไม่เพียงพอ หรือความล้มเหลวของกระบวนการภายใน บุคลากร ระบบงาน หรือจากเหตุการณ์ภายนอก รวมถึงความเสี่ยงด้านกฎหมาย และผลกระทบต่อชื่อเสียงอันเกิดจากความเสี่ยงด้านการดำเนินงาน
ครอบคลุมความเสี่ยงจากผลประกอบการอาจไม่เป็นไปตาม เป้าหมายจากสถานการณ์ปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตซึ่งอาจส่งผลกระทบรุนแรงต่อผลการดำเนินงาน และงบการเงินของบริษัท รวมถึงความเสี่ยงที่เกิดจากการขาดสภาพคล่อง ความเพียงพอ และทันกาลของเงินทุนที่จะใช้
3. ความเสี่ยงด้านการตลาด (Marketing Risk)
ครอบคลุมความเสี่ยงที่เกิดจากการแข่งขัน ความเสี่ยงจากการออกสินค้ารุ่นใหม่
About SPVi
Business
Investor Relations